Thiết Kế Nhà Xinh Phong Cách Nhật Bản Vì Sao Lại Hot Như Vậy

Trong cái xã hội ngày càng chật chội này, người ta đang rất tằn tiện từng milimét đất ở, được phần nào hay phần ấy. Và kiến trúc nhà ở Nhật ...

Trong cái xã hội ngày càng chật chội này, người ta đang rất tằn tiện từng milimét đất ở, được phần nào hay phần ấy. Và kiến trúc nhà ở Nhật Bản dần dần lên ngôi và trở thành kim chỉ nam cho rất nhiều người, nhiều KTS bởi nhiều ưu điểm của nó. nha xinh sẽ giới thiệu đến bạn những ưu điểm mà ai cũng yêu thích ở kiến trúc Nhật Bản.

Đơn giản và hiện đại

Đó chính là yếu tố hàng đầu mà khiến hàng triệu người yêu thích nhà kiểu Nhật. Trong cuộc sống bộn bề hiện nay, chúng ta bị quay cuồng bởi gánh nặng cơm áo gạo tiền, chúng ta quá mệt mỏi và không còn nghĩ đến những gì xa xôi nữa. Cái chúng ta cần trong nhà đó chính là sự đơn giản, tiết chế, dễ sử dụng, cần là có ngay. Kiến trúc nhà ở Nhật Bản là có thể đáp ứng tất tần tật ước muốn của chúng ta. Nhật Bản đã đặt ra một khẩu ngữ Danshari – có nghĩa là cuộc sống đơn giản, để mô tả những gì họ hướng đến.

Bước vào một căn nhà ở Nhật, căn nào cũng thế, không căn nào là rườm rà hoa văn cả. Mọi chi tiết được làm tối giản, gọn gàng, giữ nguyên những giá trị truyền thống cơ bản nhưng cũng không kém phần hiện đại với các thiết bị sinh hoạt tân tiến.

Diện tích chật
Càng ngày những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp càng mọc lên như nấm. Nguyên nhân đến từ nhiều nguồn khác nhau:
Không đủ tiền mua đất hoặc xây nhà
Diện tích ở bị thu hẹp ở đô thị
Chừa chỗ cho không gian xanh quanh nhà
Xu hướng chuộng không gian nhỏ vừa đủ sống



Nhật Bản là đất nước có dân số đông và đang có tỷ lệ lão hóa cao, dân cư ở khu vực đô thị cao gấp 3 lần khu vực nông thôn và tập trung nhiều ở các thành phố phát triển nhu Tokyo, Osaka… chính vì điều này nhiều căn hộ nhỏ ra đời, kèm theo đó là những phong cách thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ rất tiêu biểu.

Phong cách “Thiền”
Nhắc tới Nhật Bản thì không thể không nhắc đền văn hóa Thiền. Thiền chính là đại diện cho văn hóa Nhật, Thiền xuất hiện ở mọi nơi, từ uống trà, thư pháp, trà đạo, võ đạo cho đến kiến trúc nhà ở. Cuộc sống càng hiện đại, chúng ta càng bị áp lực đè nặng. Chúng ta cần lắm một không gian riêng tư ngay chính trong nhà mình để hít thở, tĩnh tâm, tìm lối thoát trong suy nghĩ. Thiền – là sự giao hòa giữa con người và tự nhiên. Nhà Nhật thường ẩn mình trong những rặng cây, sử dụng vật liệu nhẹ, chú trọng sự đơn giản. Vách ngăn cũng chỉ sử dụng mang tính ước lệ. Phong cách Thiền không tách rời giữa nội và ngoại thất mà thay vào đó là sự giao hòa giữa không gian bên trong với sân trong thông qua những cửa lùa lớn.

Tự nhiên
Ngày xưa, ông bà ta xây nhà chỉ toàn bằng những vật liệu tự nhiên nhưng chất lượng thì khỏi phải bàn. Kiến trúc Nhật xưa nay cũng đều như vậy, đều chuộng những loại vật liệu như thế, và nghiễm nhiên trở thành nguồn cảm hứng cho kiến trúc thế giới học hỏi theo. Nguồn cảm hứng đó bao gồm :
– Xây nhà nhỏ gọn, giảm thiểu các xâm hại vào tự nhiên
– Vật liệu tự nhiên được sử dụng trong việc xây dựng như các loại cây Tuyết, Tùng, Tre
– Tre là một loại cây có sức phát triển nhanh và có thể khai thác một cách bền vững
– Kiến trúc định theo hướng tối ưu hóa các hệ thống tòa nhà.
– Việc sử dụng các kĩ thuật xây dựng cổ đại vẫn còn phổ biến như đá, đất sét, bùn, rơm…



Kiến trúc Việt Nam có những nét tương đồng, hoàn toàn phù hợp với kiến trúc nha xinh Nhật Bản nên chúng ta có thể áp dụng ngay vào chính căn nhà của mình. Khi chúng ta không có thời gian để đi xa hưởng thụ, thư giãn, vậy tại sao không làm như thế ngay chính tại nhà của mình ? Hãy định hình cho kiến trúc nhà bằng phong cách Nhật đậm chất Thiền, chúng ta sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt. Một phong thái yên ả, bình lặng, xa lánh mọi thế tục ưu phiền bao quanh ta và đi kèm theo đó là sự hiện đại cần có để phục vụ cho đời sống sinh hoạt thường ngày. Mọi khó khăn về không gian, bố cục, chi phí sẽ được giải quyết êm đẹp bằng kiến trúc Nhật Bản.

Chủ bút: Huy IT

Nhà Xinh - Nổi tiếng thiết kế thi công các công trình xây dựng nhà ở, biệt thự, nhà phố và các công trình công cộng mạnh mẽ nhất VN

Có thể bạn sẽ thích